Cover Image for [แปลไทย] Gunjou - YOASOBI

[แปลไทย] Gunjou - YOASOBI

27 มกราคม 2024 21:15

Gunjo

ชื่อเพลง
群青 (คราม)
ศิลปิน
YOASOBI
ซิงเกิล
Gunjo
เนื้อร้อง
Ayase
ทำนอง
Ayase
เรียบเรียง
Ayase
Gunjo

วิดีโอ

เนื้อเพลง

嗚呼、いつもの様に過ぎる日々にあくびが出るさんざめく夜、越え、今日も渋谷の街に朝が降るどこか虚しいようなそんな気持ちつまらないなでもそれでいいそんなもんさこれでいい 知らず知らず隠してた本当の声を響かせてよ、ほら見ないフリしていても確かにそこにある 感じたままに描く自分で選んだその色で眠い空気纏う朝に訪れた青い世界好きなものを好きだと言う怖くて仕方ないけど本当の自分出会えた気がしたんだ 嗚呼、手を伸ばせば伸ばすほどに遠くへゆく思うようにいかない、今日もまた慌ただしくもがいてる悔しい気持ちもただ情けなくて涙が出る踏み込むほど苦しくなる痛くもなる 感じたままに進む自分で選んだこの道を重いまぶた擦る夜にしがみついた青い誓い好きなことを続けることそれは「楽しい」だけじゃない本当にできる?不安になるけど 何枚でもほら何枚でも自信がないから描いてきたんだよ何回でもほら何回でも積み上げてきたことが武器になる周りを見たって誰と比べたって僕にしかできないことはなんだ今でも自信なんかないそれでも 感じたことない気持ち知らずにいた想いあの日踏み出して初めて感じたこの痛みも全部好きなものと向き合うことで触れたまだ小さな光大丈夫、行こう、あとは楽しむだけだ 全てを賭けて描く自分にしか出せない色で朝も夜も走り続け見つけ出した青い光好きなものと向き合うこと今だって怖いことだけどもう今はあの日の透明な僕じゃないありのままのかけがえの無い僕だ 知らず知らず隠してた本当の声を響かせて、ほら見ないフリしていても確かにそこに今もそこにあるよ知らず知らず隠してた本当の声を響かせて、さあ見ないフリしていても確かにそこに君の中に
aa itsumo no you nisugiru hibi ni akubi ga derusanzameku yoru, koe, kyou moshibuya no machi ni asa ga furudokoka munashii you nasonna kimochitsumaranai nademo sore de iisonna mon sakore de ii shirazu shirazu kakushitetahontou no koe wo hibikasete yo, horaminai furi shiteitemotashika ni soko ni aru kanjita mama ni egakujibun de eranda sono iro denemui kuuki matou asa niotozureta aoi sekaisuki na mono wo suki da to iukowakute shikatanai kedohontou no jibundeaeta ki ga shitanda aa, te wo nobaseba nobasu hodo nitooku e yukuomou you ni ikanai, kyou momata awatadashiku mogaiterukuyashii kimochi motada nasakenakutenamida ga derufumikomu hodokurushiku naruitaku mo naru kanjita mama ni susumujibun de eranda kono michi woomoi mabuta kosuru yoru nishigamitsuita aoi chikaisuki na koto wo tsudzukeru kotosore wa "tanoshii" dake janaihontou ni dekiru?fuan ni naru kedo nanmai demohora nanmai demojishin ga nai kara kaitetanda yonankai demohora nankai demotsumiagete kita koto ga buki ni narumawari wo mitattedare to kurabetatteboku ni shika dekinai koto wa nandaima demo jishin nanka naisoredemo kanjita koto nai kimochishirazu ni ita omoiano hi fumidashitehajimete kanjita kono itami mo zenbusuki na mono to mukiau koto defureta mada chiisana hikaridaijoubu, ikou, ato wa tanoshimu dake da subete wo kakete egakujibun ni shika dasenai iro deasa mo yoru mo hashiri tsudzukemitsukedashita aoi hikarisuki na mono to mukiau kotoima datte kowai koto dakedomou ima wa ano hi no toumei na boku janaiari no mama nokakegae no nai boku da shirazu shirazu kakushitetahontou no koe wo hibikasete, horaminai furi shiteitemotashika ni soko ni ima mo soko ni aru yoshirazu shirazu kakushitetahontou no koe wo hibikasete, saaminai furi shiteitemotashika ni soko ni kimi no naka ni
อา วันเวลาที่ผ่านไปที่เหมือนกับทุกๆ ที มันทำให้ถึงกับหาวออกมาคำคืนที่แสนวุ่นวายนี้ ผ่านไป และก็เป็นอีกวันที่รุ่งเช้าได้มาเยือนเมืองชิบุยะแห่งนี้รู้สึกเหมือนกับมันว่างเปล่ายังไงก็ไม่รู้ความรู้สึกแบบนั้นมันน่าเบื่อเหลือเกินแต่เป็นแบบนั้นแหละดีแล้วของแบบนั้นน่ะแบบนี้ดีแล้ว เก็บมันไว้ ซ่อนมันไว้ ไม่รู้ตัวเลยสักนิดส่งเสียงที่แท้จริงที่ซ่อนไว้นั่นออกมาสิ นั่นไงแม้จะแสร้งทำเป็นไม่เห็นก็ตามแต่มันก็อยู่ตรงนั้นแน่นอน วาดมันออกมาสิตราบใดที่ยังรู้สึกอยู่ด้วยสีที่เราเลือกไว้ด้วยตัวเองนั่นแม้จะเป็นยามเช้าที่น่าง่วงนอนบนโลกสีฟ้าใบนี้ก็ตามทีการบอกว่ารักให้กับสิ่งที่รักนั้นจะหวาดกลัวเรื่องนั้นก็คงช่วยไม่หรอกแต่ก็รู้สึกได้นะว่าจะได้พบเจอกับตัวตนที่แท้จริงของเราเอง อา ยื่นมือนี้ออกไป แต่ยิ่งยื่นออกไปเท่าไรมันก็ยิ่งห่างไกลออกไปเท่านั้นไม่เคยจะเป็นไปอย่างที่คิดเลย วันนี้เองก็ด้วยที่เอาแต่ดิ้นรนไปอย่างรีบร้อนทั้งความรู้สึกหงุดหงิดก็ด้วยมันช่างน่าสมเพชจริงๆจนมีน้ำตาไหลออกมายิ่งจมลึกลงไปเท่าไรก็ยิ่งเศร้าใจมากเท่านั้นจนเจ็บปวดขึ้นมาตลอด เดินหน้าต่อไปตราบใดที่ยังรู้สึกอยู่บนเส้นทางที่เราเลือกไว้ด้วยตัวเองนั่นในค่ำคืนที่ต้องขยี้เปลือกตาที่แสนหนักอึ้งพร้อมกับคำสาบานสีน้ำเงินที่ยึดมั่นไว้นั่นการที่จะรักสิ่งใดๆ ต่อไปนั้นมันไม่ได้มีแค่เรื่องของ "ความสนุก" หรอกแต่จะทำได้จริงๆ ไหม?ก็อาจจะกังวลอยู่บ้าง แต่จะกี่รูปก็ตามนั่นแหละ จะกี่รูปก็ตามก็วาดมันออกมาเพราะไม่เคยมั่นใจเลยนั่นแหละจะกี่ครั้งก็ตามนั่นแหละ จะกี่ครั้งก็ตามสิ่งที่สะสมมาทั้งหมดนั่นแหละจะกลับกลายเป็นอาวุธที่พอมองไปรอบๆ ตัวที่พอไปลองเทียบกับคนอื่นๆสิ่งที่มีแค่ฉันเท่านั้นที่จะทำมันได้มันคืออะไรแม้ตอนนี้จะยังไม่มั่นใจเท่าไรก็ตามแต่ถึงอย่างนั้น ความรู้สึกที่ไม่เคยรู้สึกถึงมันมาก่อนเป็นอารมณ์ที่ไม่เคยเข้าใจมันสักทีตั้งแต่วันนั้นที่ได้ก้าวเดินออกมาเป็นครั้งแรกที่ได้รู้สึกเจ็บปวดและรับรู้ถึงทุกสิ่งการที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เรารักแม้จะได้สัมผัส และยังเป็นเพียงแค่แสงสว่างเล็กๆก็ไม่เป็นไร เดินหน้าไปเถอะ ที่เหลือก็มีแค่ความสนุกแล้ว เดิมพันทุกสิ่งแล้ววาดมันออกมาด้วยสีที่มีแค่ตัวเราเท่านั้นที่วาดมันออกมาได้จะยามเช้าหรือค่ำคืน ก็จงวิ่งต่อไปไปยังแสงสีน้ำเงินที่อุตส่าห์หามันจนพบการที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เรารักตอนนี้เองก็ยังหวาดกลัวมันอยู่หรอกแต่ว่าตอนนี้ฉันไม่ใช่คนเดิมที่จืดจางในวันนั้นอีกแล้วเป็นตัวฉันในแบบที่เป็นและไม่มีใครมาแทนที่ได้อีกแล้วไง เก็บมันไว้ ซ่อนมันไว้ ไม่รู้ตัวเลยสักนิดส่งเสียงที่แท้จริงที่ซ่อนไว้นั่นออกมาสิ นั่นไงแม้จะแสร้งทำเป็นไม่เห็นก็ตามแต่มันก็อยู่ตรงนั้น ตอนนี้ก็อยู่ตรงนั้นเก็บมันไว้ ซ่อนมันไว้ ไม่รู้ตัวเลยสักนิด มาเถอะส่งเสียงที่แท้จริงที่ซ่อนไว้นั่นออกมาสิ นั่นไงแม้จะแสร้งทำเป็นไม่เห็นก็ตามแต่มันก็อยู่ตรงนั้น อยู่ข้างในตัวเธอ

ดูเพิ่มเติม

2023 ❤️ AeMzA-KuN