Cover Image for [แปลไทย] Shukufuku - YOASOBI

[แปลไทย] Shukufuku - YOASOBI

28 มกราคม 2024 00:40

Shukufuku

ชื่อเพลง
祝福 (คำอวยพร)
ศิลปิน
YOASOBI
ซิงเกิล
Shukufuku
เนื้อร้อง
Ayase
ทำนอง
Ayase
เรียบเรียง
Ayase
Shukufuku

เนื้อเพลง

遥か遠くに浮かぶ星を想い眠りにつく君の選ぶ未来が望む道が何処へ続いていても共に生きるから ずっと昔の記憶連れられて来たこの星で君は願い続けてた遠くで煌めく景色に飛び込むことが出来たのなら 一人孤独な世界で祈り願う夢を描き未来を見る逃げ出すよりも進むことを君が選んだのなら 誰かが描いたイメージじゃなくて誰かが選んだステージじゃなくて僕たちが作っていくストーリー決して一人にはさせないからいつかその胸に秘めた刃が鎖を断ち切るまでずっと共に闘うよ 決め付けられた運命そんなの壊して僕達は操り人形じゃない君の世界だ君の未来だどんな物語にでも出来る 逃げる様に 隠れる様に乗り込んで来たコクピットには泣き虫な君はもう居ないいつの間にかこんなに強く これは君の人生(誰のものでもない)それは答えなんて無い(自分で選ぶ道)もう呪縛は解いて定められたフィックションから今飛び出すんだ飛び立つんだ 誰にも追いつけないスピードで地面蹴り上げ空を舞う呪い呪われた未来は君がその手で変えていくんだ逃げずに進んだことできっと掴めるものが沢山あるよもっと強くなれるこの星に生まれたことこの世界で生き続けることその全てを愛せる様に目一杯の祝福を君に
haruka tooku ni ukabu hoshi woomoi nemuri ni tsuku kimi noerabu mirai ga nozomu michi gadoko e tsudzuite motomo ni ikiru kara zutto mukashi no kiokutsureraretekita kono hoshi de kimi wanegai tsudzuketetatooku de kirameku keshiki nitobikomu koto ga dekita no nara hitori kodoku na sekai deinori negauyume wo egakimirai wo mirunigedasu yori mo susumu koto wokimi ga eranda no nara dareka ga egaita imeeji ja nakutedareka ga eranda suteeji ja nakutebokutachi ga tsukutteiku sutooriikesshite hitori ni wa sasenai karaitsuka sono mune ni himetayaiba ga kusari wo tachikiru madezutto tomo ni tatakau yo kimetsukerareta unmeisonna no kowashitebokutachi wa ayatsuri ningyou ja naikimi no sekai da kimi no mirai dadonna monogatari ni demo dekiru nigeru you ni kakureru you ninorikonde kita kokupitto ni wanakimushi na kimi wa mou inaiitsunomanika konna ni tsuyoku kore wa kimi no jinsei(dare no mono demo nai)sore wa kotae nante nai(jibun de erabu michi)mou jubaku wa toitesadamerareta fikkushon kara imatobi dasun datobi tatsun da dare ni mo oitsukenai supiido dejimen keriage sora wo maunoroi norowareta mirai wakimi ga sono te de kaeteikun danigezu ni susunda koto de kittotsukameru mono ga takusan aru yomotto tsuyoku narerukono hoshi ni umareta kotokono sekai de iki tsudzukeru kotosono subete wo aiseru you nimeippai no shukufuku wo kimi ni
เธอที่กำลังหลับไหลและเฝ้าฝันถึงดวงดาวที่ล่องลอยอยู่ในที่ที่แสนห่างไกลนั้นไม่ว่าอนาคตหรือเส้นทางที่เธอเลือกมันจะนำพาเราไปยังที่หนใดก็ตามก็จะมีชีวิตอยู่ไปพร้อมกับเธอ ในความทรงจำที่นานมาแล้วนั้นเธอที่ถูกนำพามายังดาวดวงนี้นั้นก็ได้แต่เฝ้าคอยปรารถนามาตลอดว่าอยากจะได้พบเจอกับภาพทิวทัศน์ที่สดใสและได้กระโดดเข้าไปยังที่แห่งนั้นเรื่อยมา บนโลกที่เดียวดายนี้เพียงลำพังเฝ้าอธิษฐานและภาวนาวาดภาพความฝันและคอยมองหาอนาคตไม่หนีแต่เลือกที่จะเดินไปข้างหน้าและถ้านั่นคือทางที่เธอเลือกแล้วล่ะก็ มันจะไม่ใช่เพียงจินตนาการที่ใครสักคนวาดขึ้นและจะไม่เป็นเพียงเวทีที่ใครสักคนเป็นคนเลือกแต่มันจะเป็นเรื่องราวที่พวกเราช่วยกันสร้างขึ้นมาเพราะฉันจะไม่มีวันทิ้งเธอไว้คนเดียวไงจนกว่าจะถึงวันที่คมดาบที่เธอซ่อนไว้ในใจมันจะหักและพังทลายลงไปก็จะคอยต่อสู้เคียงข้างเธอเอง โชคชะตาที่กำหนดไว้แล้วนั่นของแบบนั้นพังมันทิ้งซะพวกเราไม่ใช่แค่หุ่นเชิดของใครมันคือโลกของเธอนะ มันคืออนาคตของเธอนะไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวไหนๆ ก็เป็นไปได้หมดนะ ราวกับกำลังหนี ราวกับกำลังหลบซ่อนฉันที่อยู่ในห้องคนขับคนเดียวตอนนี้และตรงนี้มันไม่มีเธอที่แสนขี้แยคนนั้นอีกแล้วตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้ที่เธอเข้มแข็งขึ้นขนาดนี้แล้ว เพราะนี่ก็คือชีวิตของเธอ(มันไม่ใช่เรื่องของใครอื่น)และสิ่งนั้นมันไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง(มันคือเส้นทางที่ต้องเลือกเอง)ทำลายคำสาปนั้นทิ้งไปเสียเถอะออกจากนิยายที่ถูกกำหนดตอนจบไว้นั่นเถอะ ตอนนี้กระโดดออกไปเลยบินออกไปเลย ด้วยความเร็วที่ไม่มีใครหน้าไหนตามทันนั่นแหละจงวิ่งออกไป จงเต้นรำไปบนผืนฟ้านั่นอนาคตที่เคยต้องคำสาปนั่นจงใช้มือนั่นของเธอเปลี่ยนแปลงมันซะถ้าไม่หนีแล้วเดินหน้าต่อไปแล้วล่ะก็จะมีอีกหลายสิ่งมากมายให้เธอไขว่คว้าและจะเข้มแข็งขึ้นกว่านี้แน่การที่ได้เกิดมาบนดาวดวงนี้การที่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ก็เกิดรู้สึกรักทุกๆ สิ่งนั่นขึ้นมาและคำอวยพรทั้งหลายนี้ก็ขอมอบมันให้แด่เธอ

ดูเพิ่มเติม

2023 ❤️ AeMzA-KuN